Gợi ý cách trang trí quán cafe đơn giản nhưng vẫn đẹp hút khách
Trang trí quán cafe đơn giản mà đẹp là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều chủ đầu tư khi có ý định mở quán cafe. Cách trang trí quán cafe sẽ trở thành vấn đề quan trọng quyết định thành công hay thất bại quán của bạn. Một quán cafe được trang trí đẹp sẽ là ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng khi đến quán. Hãy tham khảo một số gợi ý trang trí quán cafe dưới đây nhé!
Tạo nên nét độc đáo riêng biệt
Đó có thể là Phong cách Pháp lãng mạn; hoặc sang trọng, cổ điển; hoặc trẻ trung, hiện đại. Việc xác định từ đầu phong cách chủ đạo, giúp việc trang trí trở nên rõ ràng và xuyên suốt hơn. Nếu còn phân vân, hãy nghĩ ra 3 tính từ mà bạn muốn về quán cafe của mình, nó sẽ giúp định hình ý tưởng.
Điểm nhấn – Chữ ký của phong cách
Chính những điểm nhấn giúp bạn có thể cảm nhận sự khác biệt giữa các quán cafe rõ nét nhất. Không có một ràng buộc “cái gì – ở đâu – thế nào” cho điểm nhấn, nó thuộc về sự sáng tạo của bạn. Một cây đàn piano; thật nhiều cây xanh; hay một mảng tường độc đáo đều có thể trở thành điểm nhấn.
Chú trọng đến từng chi tiết
Bạn thường bỏ qua những món đồ trang trí hữu ích: Một chiếc gối sofa, một bình hoa nhỏ trên bàn, vài bức tượng trên kệ, thêm tranh treo tường…
Xem thêm: máy cắt nhôm 2 đầu
Lí do nhiều người thất bại trong cuộc đua kinh doanh cafe này
Cảm thấy nhu cầu thiếu sân chơi trầm trọng, các bạn trẻ có chút vốn đua nhau kinh doanh quán cà phê. Nhưng nhiều quán khai trương hoành tráng, bán lại hắt hiu. Vì sao họ thất bại? Dưới đây là một vài ghi nhớ nếu bạn đang có ý định kinh doanh loại hình này.
Giới hạn khách hàng mục tiêu
Một điển hình thất bại đó là Cafe báo. Từ cái tên cũng phần nào hiểu ra cách trang trí quán cafe đơn giản với đối tượng khách hàng hướng tới. Quán cà phê rất nhiều báo, dành riêng cho dân báo chí gặp gỡ, đọc, tìm tư liệu và bình luận. Nghe mọi thứ đều rất hấp dẫn, mới, nhưng quán vắng đến... quặn lòng. Vì ông chủ không hiểu một điều đơn giản. Thế kỉ 21 khi công nghệ lên ngôi, muốn tìm thông tin chỉ lên mạng search vài giây là xong. Không ai mò tư liệu như thời các cụ. Phóng viên ngồi quán là để chuyện phiếm, hóng hớt được gì là sục đi làm ngay chứ đâu phải để... đọc báo cũ. Thế là quán mở ra, đối tượng tiềm năng của quán thấy không có gì "nóng" ở đó, còn đối tượng khác cũng chẳng tìm được gì hay ho trong cái quán không dành cho mình. Thế là thất bại đau lòng.
Xem thêm: máy làm cửa nhôm
Có bao nhiêu loại quán?
Nếu phân loại tạm thời có thể chia quán làm 4 loại:
- Cà phê cá tính: mang những nét tính cách độc đáo, để khi bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài, khách phải ngạc nhiên và nhớ về một không gian lạ.
- Cà phê vườn: khung cảnh tự nhiên thoáng mát, riêng tư cho các đôi tâm sự.
- Cà phê bình dân: cho người lao động, bạn bè thân thiết và là chỗ mà mọi người đến rồi đi rất nhanh.
- Cà phê thưởng thức: là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, dành cho những người "sành miệng".
- Ngoài ra có thể kể đến cà phê ca nhạc, cà phê thời trang... nhưng không căn bản lắm.
Cà phê "đại chúng" lên ngôi
Nếu chuẩn bị đi tìm địa điểm để mở quán, bạn đừng nhọc công nghĩ đến 2 loại quán: cà phê vườn và cà phê thưởng thức. Chúng vượt ngoài khả năng của bạn. Cà phê vườn tuy vốn ban đầu không lớn: chỉ khoảng 10-20 triệu dành cho bàn ghế (thường là băng ghế gỗ, mây), vài chậu cây cành lá loè xoè để... nguỵ trang, vài tấm mành ngăn cách các ô, còn lại tiền đầu tư cho nguyên liệu giải khát, âm thanh không nhiều. Đối tượng vào quán không phải là đối tượng thẩm định chất lượng nước uống và âm thanh. Họ cần không gian riêng tư, thoáng mát, thế là đủ! Nhưng không gian ấy, nếu không phải là tài sản sẵn có thì bạn hãy nghĩ đến số tiền khổng lồ đi thuê mặt bằng.
Cà phê thưởng thức chỉ dành cho người kinh doanh cà phê chuyên biệt. Thứ nhất, vốn ban đầu lên tới cả trăm triệu để học được kỹ xảo pha chế cà phê rang xay, mua máy xay, rang, dụng cụ pha chế, ly tách chuyên dụng, pha riêng cho những khách am hiểu về cà phê và chỉ uống cà phê ngon đến hoàn hảo. Như những hàng cà phê rang xay trên phố Triệu Việt Vương hiện nay, thế mạnh của họ là gia truyền, sử dụng hạt cà phê mới. Nhưng điểm yếu của họ lại là không gian cũ, chật và phục vụ uể oải. Loại quán này cần thời gian dài để kiếm một thương hiệu, tốt nhất nên bỏ qua.
Comments
Post a Comment